ผู้ว่าฯ ยะลา ปิดด่านรอยต่อจังหวัด ชะลอการเคลื่อนตัวของประชากร ควบคุมป้องกัน โควิด-19

         เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ลำใหม่ ยะลา รวมทั้งเจ้าหน้าที่ทหาร อส. ได้ร่วมกันปิดด่านรอยต่อข้ามเขตจังหวัด ยะลา-ปัตตานี ตามคำสั่งผู้ว่าราชการ จ.ยะลา ซึ่งห้ามมิให้บุคคลเข้า-ออก ตั้งแต่เวลา 18.00 น. ไปจนถึงเวลา 04.00 น. ของวันรุ่งขึ้น ซึ่งในวันนี้ (9 พ.ค. 64) เป็นวันที่ 2 ของการปิดด่านลำใหม่ หลังจากได้เริ่มปิดด่านตั้งแต่เมื่อวานนี้โดยการปิดด่าน เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ประชาชนให้ความร่วมมือปฎิบัติตามมาตรการที่ทางจังหวัดยะลา ได้กำหนด

          ขณะที่ นายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ ผู้ว่าราชการ จ.ยะลา เผย การปิดด่านรอยต่อจังหวัด วัตถุประสงค์หลัก คือ การชะลอ การเคลื่อนตัวของประชากร จากจังหวัดอื่นเข้ามายัง จ.ยะลา และจาก จ.ยะลา ไปพื้นที่อื่น เพื่อป้องกันไม่ให้มีการนำเชื้อโควิด-19 ไปมาหาสู่กันมากนัก รวมถึงเป็นการปิดเพื่อป้องกันไม่ให้คนที่ไม่มีความจำเป็นจริง ๆ ที่ต้องการเดินทางข้ามพื้นที่จังหวัด ซึ่งการปิดด่าน ไม่ได้ปิดการจราจร มีข้อยกเว้นหลายกรณี ทางขนส่ง รถพยาบาล รถฉุกเฉิน ค้าขาย ผ่านได้ เพียงแต่ต้องแจ้งเจ้าหน้าที่หน่อยว่ามาทำอะไร

          สำหรับจังหวัดยะลาได้เริ่มปิดด่าน รอยต่อระหว่างจังหวัด ทั้ง 11 ด่าน ตั้งแต่วันที่ 8 พ.ค. 64 จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง โดยจะปิดด่าน เวลา 18.00-04.00 น. ห้ามผ่านทั้งขาเข้าและขาออก ยกเว้นในกรณีที่เข้าข้อกำหนดที่ได้รับการ

**********************************

 1,049 total views,  4 views today