ผบ.ฉก.นราธิวาส ติดตามสถานการณ์ การซักซ้อมแผน รปภ.เมืองเศรษฐกิจ ที่สุไหงโก-ลก

          วันที่ 18 มิ.ย. 64 พลตรี ไพศาล หนูสังข์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่15/ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส เดินทางมาเป็นประธาน ติดตามสถานการณ์ การซักซ้อมแผนการรักษาความปลอดภัยเมืองเศรษฐกิจ ที่ศูนย์ควบคุมสั่งการกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส โดยมีหน่วยงานความมั่นคง 3 ฝ่าย ส่วนราชการ และกำลังภาคประชาชน เข้าร่วมการซักซ้อมแผน เพื่อทำให้พื้นที่มีความปลอดภัยโดยเฉพาะงานป้องกันเหตุรุนแรง

          อำเภอสุไหงโก-ลก เป็นทั้งพื้นที่ศูนย์ราชการ เป็นแหล่งท่องเที่ยวและเป็นย่านเศรษฐกิจที่สร้างรายได้ให้แก่ประชาชนในพื้นที่ ซึ่งในการซักซ้อมแผนฯ ได้มีการชี้แจงก่อนการปฏิบัติ เพื่อให้ทุกฝ่ายเกิดความเข้าใจถึงสถานการณ์ พร้อมทั้งมีความรวดเร็ว และรอบคอบ สามารถประสานการปฏิบัติงานกันให้มีความชัดเจน ครอบคลุมทั้ง 3 มิติ (ก่อนเกิดเหตุ ระหว่างเกิดเหตุ และหลังเกิดเหตุ) เพื่อให้สามารถปิดสถานการณ์ ดำเนินการตามแผนได้ทันท่วงที ที่เกิดเหตุขึ้นได้

          ทั้งนี้ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส กล่าวว่า การซักซ้อมแผนถือเป็นสิ่งสำคัญด้านความพร้อมในการทำงานร่วมกับทุกฝ่าย เพื่อเป็นการเพิ่มทักษะความชำนาญในการแก้ไขเหตุการณ์รุนแรงที่อาจจะเกิดขึ้นจริงในพื้นที่ได้ เมื่อเกิดเหตุความไม่สงบเกิดขึ้นในเมืองเศรษฐกิจ ก็มีแผนการรักษาความปลอดภัยที่มีประสิทธิภาพ เพื่อรองรับและป้องกันสถานการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้น และสามารถพลิกแพลงสถานการณ์ให้ทันต่อการก่อเหตุของกลุ่มคนร้ายในรูปแบบต่าง ๆ โดยมุ่งเน้นการสร้างความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของประชาชนเป็นสำคัญ

******************************

 1,050 total views,  4 views today