ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 46 ห่วงใยประชาชนในพื้นที่รือเสาะ จัดชุด Army Delivery ส่งมอบข้าวกล่องถึงบ้าน

           

             ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 46 ห่วงใยประชาชนในพื้นที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ส่งมอบข้าวกล่องถึงบ้านพร้อมจัดชุด Army Delivery  ขี่จักรยานยนต์วิบาก ส่งมอบข้าวกล่องช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ห่างไกลทุรกันดารเพื่อเป็นกำลังใจสู้ภัยโควิด-19

              วันที่ 16 ก.ย.64 พันเอก ทรงเดช  สุกนุ้ย ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 46 เดินทางลงพื้นที่พบปะให้กำลังใจกลุ่มแม่บ้าน กลุ่มสตรี จิตอาสา และกำลังพลในสังกัด ที่ร่วมกันประกอบอาหารปรุงสำเร็จพร้อมรับประทาน เมนูมัสมั่นไก่ น้ำพริกผักสด และร่วมบรรจุกล่องเพื่อนำไปส่งมอบให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ผู้ยากไร้ ผู้สูงอายุ และผู้ป่วยติดเตียง ในพื้นที่หมู่ที่ 3 , 4 , 5 และ 10 ตำบลรือเสาะ อำเภอเรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส

            พันเอก ทรงเดช  สุกนุ้ย กล่าวว่า กิจกรรมในวันนี้ (16 ก.ย.64) ได้รับการสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินการจากกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า และรถครัวประกอบอาหารจากกรมทหารราบที่ 151 กองพลทหารราบที่ 15 ตลอดจนความร่วมมือจาก ศปก.อำเภอรือเสาะ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน โดยในพื้นที่อำเภอรือเสาะ มีผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 และกลุ่มผู้กักตัวสังเกตอาการโรคโควิดที่บ้าน ซึ่งการส่งมอบข้าวกล่องในครั้งนี้ก็เป็นการแสดงความห่วงใย และบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาทางหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่46 ได้บูรณาการทุกภาคส่วน ทั้งในเรื่องของการรณรงค์ให้ประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีน การจัดรถรับ-ส่ง เพื่ออำนวยความสะวดกในการเดินทางไปฉีดวัคซีน รวมถึงประชาสัมพันธ์เน้นย้ำมาตรการส่วนบุคคลในการป้องกันโควิด สวมหน้ากาก ล้างมือ รักษาระยะห่าง และมาตรการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง

            จากนั้นพันเอก ทรงเดช สุกนุ้ย ร่วมกับนายสันต์  มาตาเฮ ปลัดอำเภอผู้เป็นหัวหน้าประจำตำบลรือเสาะ นายอับดุลเล๊าะ  สือรี กำนันตำบลรือเสาะ และผู้เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ส่งมอบข้าวกล่องพร้อมน้ำดื่มให้ถึงบ้านประชาชนในพื้นที่เป้าหมาย โดยได้สอบถามความเป็นอยู่ พูดคุยให้กำลังใจ ภาพรวมประชาชนที่ได้รับต่างรู้สึกดีใจและขอบคุณที่ทหารและหน่วยงานได้เข้ามาให้ความช่วยเหลือ ขณะเดียวกันได้จัดชุด Army Delivery ขี่จักรยานยนต์วิบาก ส่งมอบข้าวกล่องช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ห่างไกลทุรกันดารด้วย

***********************

 917 total views,  2 views today