แม่ทัพภาคที่ 4 รับมอบเตียงไม้ไผ่ที่ชาวบ้านได้ร่วมกันจัดทำ สนับสนุนช่วยเหลือโรงพยาบาลสนามในพื้นที่

            พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4   และ พลตรี ไพศาล หนูสังข์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15/ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส  รับมอบเตียงไม้ไผ่ที่ชาวบ้านในตำบลมะรือโบตก อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส ได้ร่วมกันจัดทำ จำนวนกว่า 50 เตียง และนำมาส่งมอบให้ที่เทศบาลตำบลมะรือโบตก เพื่อนำไปช่วยเหลือส่งต่อกระจายยังโรงพยาบาลรัฐ และโรงพยาบาลสนามในพื้นที่ที่มีความขาดแคลนเตียงสำหรับรองรับผู้ป่วยโรคโควิด-19 จากนั้นแม่ทัพภาคที่ 4 ได้ร่วมประชุมหารือติดตามสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ในเขตพื้นที่เทศบาลตำบลมะรือโบตก ร่วมกับผู้บริหารเทศบาลตำบลมะรือโบตก ที่ห้องรับรองสภาเทศบาลตำบลมะรือโบตก ซึ่งมี ว่าที่ร้อยตรี จิรัสย์ ศิริวัลลภ นายอำเภอระแงะ และ นายอับดุลรอฮิม เจะโซะ นายกเทศมนตรีตำบลมะรือโบตก พร้อมด้วยผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำศาสนา และส่วนราชการในพื้นที่ร่วมประชุม เพื่อกำหนดมาตรการแนวทางในการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่

            แม่ทัพภาคที่ 4 ได้เน้นย้ำให้ประชาชนรักษามาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด พร้อมขอบคุณทุกภาคส่วนที่มีส่วนร่วมในการช่วยกับเฝ้าระวังป้องกันโควิด-19 โดยเฉพาะบุคลากรทางการแพทย์ อสม. เจ้าหน้าที่ ผู้นำศาสนา และผู้นำในพื้นที่ โดยได้ชื่นชม และขอบคุณผู้นำศาสนาที่ได้ทำความเข้าใจแนวการปฏิบัติศาสนกิจของประชาชนในพื้นที่ภายใต้การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อีกทั้งขอบคุณพี่น้องประชาชนชาวตำบลมะรือโบตกที่ได้ร่วมมือร่วมใจช่วยกันทำเตียงไม้ไผ่ เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากการระบาดของโรคโควิด-19 โดยกองทัพจะได้นำเตียงไม้ไผ่ที่ได้รับมอบในครั้งนี้ส่งต่อกระจายไปยังโรงพยาบาลสนามในพื้นที่ต่อไป

            ด้าน นายอับดุลรอฮิม เจะโซะ นายกเทศมนตรีตำบลมะรือโบตก กล่าวว่า การส่งมอบเตียงไม้ไผ่ในครั้งนี้เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่มีจำนวนประชาชนผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้น ส่งผลให้โรงพยาบาลและโรงพยาบาลสนามต้องประสบปัญหาขาดแคลนเตียง สำหรับรองรับผู้ป่วย ซึ่งชาวตำบลมะรือโบตก ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมร่วมสู้ภัยโรคโควิด-19 ไปด้วยกัน ด้วยการตระหนักเห็นถึงความจำเป็นเร่งด่วนของปัญหาที่เกิดขึ้นจึงได้ร่วมกันผลิตเตียงสนามจากวัสดุที่มีอยู่ในท้องถิ่นตามธรรมชาติคือไม้ไผ่ซึ่งมีความแข็งแรงคงทนถาวรมีอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่า

            ที่สำคัญเป็นวัสดุที่มีอยู่ในพื้นที่ตำบลมะรือโบตก โดยได้ผลิตเตียงสนามจากไม้ไผ่ จำนวน 50 เตียงส่งมอบให้แม่ทัพภาคที่ 4 นำไปมอบให้แก่หน่วยงานภาครัฐ และโรงพยาบาลสนามในพื้นที่ ทั้งนี้ ชาวมะรือโบตก ยังได้ร่วมกันขอพร(ขอดูอาร์) เพื่อความเป็นสิริมงคล(บารอกัต) นำความสันติสุขให้เกิดขึ้นในพื้นที่ นำโดยชมรมโต๊ะอีมานตำบลมะรือโบตก  พร้อมแสดง ปันจักสีลัต โดยคณะนักกีฬาปันจักสีลัตทีมชาติไทย นำโดย นายอาดีลัน เจ๊ะแมง นักกีฬาปันจักสีลัตทีมชาติไทย จากบ้านมะรือโบตก ที่มีใจรักในการเล่นกีฬา ปัจจุบันประสบความสำเร็จเป็นนักกีฬาปันจักสีลัตทีมชาติไทย นอกจากนี้ แม่ทัพภาคที่ 4  ยังได้มอบกล่องยังชีพเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้แก่ผู้พิการ และผู้ด้อยโอกาสที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โรคโควิด19 พร้อมพบปะให้กำลังใจประชาชนและผู้นำศาสนาในพื้นที่

*************************

 3,817 total views,  2 views today