ตรวจเยี่ยมหน่วยปฏิบัติการพิเศษร่วม เน้นใช้แนวทางสันติวิธี ทุกภารกิจต้องปลอดภัย

เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2565 เวลา 10.00 น. ณ กองบังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47 หมู่ที่ 5 ตำบลยะหา อำเภอยะหา จังหวัดยะลา พันเอก สฐิรพงษ์ อาจหาญ ผู้บังคับกองกำลังทหารพรานจังหวัดชายแดนภาคใต้ / ผู้บังคับหน่วยปฏิบัติการพิเศษร่วม พร้อมคณะ ลงพื้นที่ประชุมติดตามการปฏิบัติงาน ตลอดจนรับทราบปัญหาข้อขัดข้องของการดำเนินงานในห้วงที่ผ่าน พร้อมทั้งได้วางแผน และมอบนโยบายแนวทางในการปฏิบัติงานตามนโยบายของ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เพื่อให้หน่วยสามารถปฏิบัติได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด เน้นย้ำปรับแผนการปฏิบัติงานให้มีความรัดกุมมากยิ่งขึ้น เกิดข้อผิดพลาดน้อยที่สุด ต้องกำกับดูแลการปฏิบัติงานของกำลังพลทุกภารกิจอย่างใกล้ชิด โดยมี พันเอก สุรศักดิ์ ทั่วด้าว ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47 / ผู้บังคับหน่วยปฏิบัติการพิเศษร่วม ประจำจังหวัดยะลา และส่วนที่เกี่ยวข้องร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง
ในการนี้ พันเอก สฐิรพงษ์ อาจหาญ ผู้บังคับกองกำลังทหารพรานจังหวัดชายแดนภาคใต้ / ผู้บังคับหน่วยปฏิบัติการพิเศษร่วม ได้นำความห่วงใยและข้อเน้นย้ำ ของ พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ถึงแนวทางการปฏิบัติ โดยเฉพาะเรื่องการติดตามสถานการณ์ด้านการข่าวให้เจ้าหน้าที่ทุกคนหูตาไว และติดตามข้อมูลข่าวสารอย่างใกล้ชิด มีความตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา มีสติ ปฏิบัติหน้าที่โดยไม่ประมาท เรียนรู้จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นบทเรียนและนำมาปรับปรุงแก้ไข อีกทั้งนำวิชาความรู้ทั้งทฤษฎี และการปฏิบัติมาปรับใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อลดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด ลดความสูญเสียที่อาจจะเกิดขึ้น รวมถึงการเฝ้าระวังปัญหายาเสพติด และการประพฤติปฏิบัติตนตลอดจนการสร้างเงื่อนไขในพื้นที่
ต่อมาเวลา 13.00 น. ผู้บังคับกองกำลังทหารพรานจังหวัดชายแดนภาคใต้ / ผู้บังคับหน่วยปฏิบัติการพิเศษร่วม พร้อมคณะ เดินทางไปที่ หน่วยปฏิบัติการพิเศษร่วมช่วยส่วนรวม ณ กองบังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 41 หมู่ที่ 2 ตำบลวังพญา อำเภอรามัน จังหวัดยะลา โดยมี พันเอก พงศกร แสงกุล ผู้บังคับหน่วยปฏิบัติการพิเศษร่วมช่วยส่วนรวม / ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 41 ให้การต้อนรับ ซึ่งภารกิจการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม เพื่อติดตามการปฏิบัติงาน รับฟังการบรรยายสรุปผลการปฏิบัติงานของหน่วย พร้อมร่วมหารือ ข้อขัดข้อง และปัญหาต่าง ๆ ร่วมกัน เสนอแนะ แลกเปลี่ยนข้อมูลเพื่อความสะดวกในการประสานการทำงานร่วมกันให้สอดคล้องเป็นไปตามนโยบายการปฏิบัติงานของผู้บังคับบัญชา ทั้งนี้ ผู้บังคับกองกำลังทหารพรานจังหวัดชายแดนภาคใต้ / ผู้บังคับหน่วยปฏิบัติการพิเศษร่วม ได้เน้นย้ำ การชี้แจงทำความเข้าใจให้กับประชาชนได้รับทราบ ถึงเจตนารมณ์การแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เพื่อลดการเข้าใจผิด และลดการบิดเบือนข้อมูลข่าวสาร เรื่องการบังคับใช้กฎหมายกับผู้ก่อเหตุ เน้นใช้แนวทางสันติวิธีในการคลี่คลายสถานการณ์ เพื่อติดตามจับกุมกลุ่มคนร้ายเข้าดำเนินคดีตามกฎหมาย ปฏิบัติตามหลักสิทธิมนุษยชน พร้อมกันนี้ ได้มอบสิ่งของอุปโภคบริโภค เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่กำลังพลในการปฏิบัติงานต่อไป
———————————————-

 200 total views,  2 views today