แม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธานสวดพระอภิธรรมศพตำรวจผู้กล้า “สิบตำรวจตรี นันทยศ ชูดวง” เสียชีวิตจากเหตุระเบิดที่ อ.แว้ง จ.นราธิวาส

เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2566) เวลา 16.30 น. ที่ศาลาฉวานุเคราะห์ วัดพุทธภูมิ อำเภอเมือง จังหวัดยะลา พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานสวดพระอภิธรรมศพ สิบตำรวจตรี นันทยศ ชูดวง อายุ 29 ปี ตำแหน่งผู้บังคับหมู่ กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 44 ปฎิบัติหน้าที่ในกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ในตำแหน่งเจ้าหน้าที่ชุดเฝ้าตรวจชายแดนที่ 4410 กองกำลังตำรวจตะเวนชายแดนจังหวัดชายแดนใต้ ส่วนปฏิบัติกองกำลังตำรวจจังหวัดชายแดนใต้ ที่เสียชีวิตจากเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวน ลอบวางระเบิด ชุดเฝ้าตรวจชายแดนที่ 4410 ขณะออกสืบสวนหาข่าวและตรวจสอบเสาสัญญาณโทรศัพท์ โดยเหตุเกิดบริเวณบ้านตอออ หมู่ที่ 1 ตำบลกายูคละ อำเภอแว้ง จังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 2 นาย และ เสียชีวิตในเวลาต่อมา 1 นาย คือ สิบตำรวจตรี นันทยศ ชูดวง โดยมี พลตรี ไพศาล หนูสังข์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า, พลตรี สุตศรัณย์ ลำเจียก รองหัวหน้าสำนักงานเลขานุการคณะกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ส่วนหน้า พร้อมด้วยผู้บังคับบัญชา หัวหน้าส่วนราชการ กำลังพล ประชาชนในพื้นที่และครอบครัวร่วมในพิธี เพื่อแสดงความไว้อาลัยต่อวีรชนผู้กล้า และให้กำลังใจครอบครัวของผู้เสียชีวิต
โอกาสนี้ แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้มอบเงินช่วยเหลือครอบครัวเบื้องต้นแก่ทายาทของผู้วายชนม์ พร้อมกล่าวแสดงความเสียใจ ให้กำลังใจแก่ครอบครัวและญาติที่ต้องสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก พร้อมย้ำว่าการปฏิบัติหน้าที่จวบจนวาระสุดท้ายของชีวิตด้วยความเสียสละ ทุ่มเท มีจิตใจอันกล้าหาญ เพื่อความสงบสุขของประชาชนและประเทศชาติ ขอให้ครอบครัวภูมิใจในความเป็นลูกผู้ชายรับใช้ชาติอย่างกล้าหาญ และชื่อของ สิบตำรวจตรี นันทยศ ชูดวง จะอยู่ในใจของพวกเราตลอดไป ยืนยัน กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า จะเร่งดูแลเรื่องสิทธิตามระเบียบของทางราชการ ส่วนพิธีสวดพระอภิธรรมศพจะมีไปจนถึงวันที่ 23 เมษายน 2566 และได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้มีพิธีพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษ ในวันที่ 24 เมษายน 2566
จากเหตุการณ์ดังกล่าว แม่ทัพภาคที่ 4 ได้กำชับให้หน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ ประสานกำลังทั้ง 3 ฝ่าย ทหาร ตำรวจ พลเรือน บูรณาการกำลังเพิ่มมาตรการในการควบคุมพื้นที่ และติดตามบังคับใช้กฎหมาย กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ อีกทั้งขอให้ปฏิบัติภารกิจการลาดตระเวน ป้องกัน เฝ้าระวัง เพื่อสร้างความเชื่อมั่น และรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้กับประชาชน อย่างเต็มขีดความสามารถ กำชับกำลังพลทุกนายทุกหน่วยต้องไม่ประมาท และมีการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุอยู่สม่ำเสมอ เพื่อเพิ่มความชำนาญ ให้พร้อมรับมือสถานการณ์กรณีมีเหตุได้อย่างทันท่วงที พร้อมขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนหากพบข้อมูลหรือเบาะแสสามารถแจ้งได้ที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงประจำพื้นที่ หรือโทรสายตรง แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 หมายเลข 061-1732999 หรือทางสายด่วน 1341 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยข้อมูลของท่านจะได้รับการปกปิดเป็นความลับ
—————————————

 2,761 total views,  2 views today