เบตง เข้มงวด ลาดตระเวนตามแนวชายแดนไทย -มาเลเซีย สกัดกั้นแรงงาน ป้องกันโควิด-19

 

              เมื่อวันที่ 22ธ.ค.63 นายสุริยา บุญพันธ์ ปลัดอาวุโสอำเภอเบตงรักษาราชการแทนนายอำเภอเบตงได้กำชับเจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคง ในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา ได้ออกลาดตระเวนตามแนวชายแดนไทย-มาเลเซีย  เพื่อป้องกันไม่ให้มีการลักลอบนำแรงงานผิดกฎหมายผ่านแดนเข้ามาอย่างผิดกฎหมาย รวมถึงแรงงานไทยจากประเทศมาเลเซีย อาจจะหลบหนีเข้ามาทางช่องทางธรรมชาติ เพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้  เพื่อสกัดกั้นไม่ให้แรงงานเถื่อนเหล่านี้นำเชื้อไวรัสโควิด-19 เข้ามาแพร่ระบาดในประเทศ  หลังได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ COVID-19 ในประทศมาเลเซีย ซึ่งวานนี้ ประเทศมาเลเซียพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ จำนวน 2,018 คน   

              ด้าน นายวงศ์วิทย์ อัครวโรทัย สาธารณสุขอำเภอเบตง กล่าวว่า จากสถานการณ์ในประเทศ มีแนวโน้มเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของ COVID 19 ใน รอบที่ 2 ประกอบกับเบตงเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ผู้คนหลากหลายจังหวัดหลั่งไหลเข้ามาไม่หยุด หากนำเชื้อเข้ามาเพียงคนเดียว อ.เบตง อาจจะติดโรคทั้งเมืองได้ และจะส่งผลกระทบ ต่อภาคธุรกิจอย่างยับเยิน จึงขอให้ภาครัฐ เอกชน ประชาชนร่วมมือกัน ดังต่อไปนี้

  1. เจ้าหน้าที่ทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่ออกจากที่ทำงานและบ้านพัก
  2. งดเว้นจัดกิจกรรมที่มีคนมารวมตัวกันมากๆ ที่อาจจะควบคุมไม่ได้ในช่วงนี้
  3. สถานที่ให้บริการทุกที่ต้องมีการลงทะเบียนผู้ใช้บริการ และมีเจลล้างมือ และเว้นระยะห่างของคนด้วย
  4. ผู้ที่ที่เดินทางมาจากจังหวัดที่พบผู้ติดเชื้อที่เป็นข่าว (กรุงเทพฯ สมุทรสาคร สมุทรปราการ สุพรรณบุรี ราชบุรี นครปฐม สระบุรี อุตรดิตถ์ปทุมธานี นนทบุรี เพชรบุรี เชียงใหม่ และอื่นๆ เพิ่มเติม) เมื่อเข้าพักที่เบตง ช่วยแจ้งเบาะแสให้ อสม. ผู้ใหญ่บ้าน ประธานชุมชน รพ.สต. หน่วยปฐมภูมิใกล้บ้านให้เร็วที่สุด หรือติดต่อ 073-234078-79  ทั้งนี้หากมีอาการ ไข้ ร่วมกับ ไอ มีน้ำมูก เจ็บคอ จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รับรสชาติ หายใจเหนื่อย หรือเดินทางไปตลาดกลางกุ้ง หรือพื้นที่เสี่ยงอื่นๆ ใน จ.สมุทรสาคร ให้รีบพบแพทย์ พร้อมแจ้งประวัติการเดินทาง  งดไปสถานที่สาธารณะและแออัด และควรดูแลสังเกตอาการที่บ้าน14 วัน
  5. ฝาก ตำรวจ/อส./ชรบ./ทสปช. ที่อยู่ประจำป้อมตามจุดตรวจต่างๆ ขอให้เน้นการตรวจตราเรื่องการใส่แมสให้เข้มข้น
  6. ประชาชนชาวเบตงต้องรักบ้านเกิดตัวเองต้องใส่แมสทุกคนเมื่อออกจากบ้าน และที่มีคนเยอะๆ ควรหลีกเลี่ยงช่วงนี้

****************************

 1,647 total views,  4 views today