แม่ทัพภาคที่ 4 เร่งติดตามสถานการณ์ระดับน้ำเขื่อนบางลาง เตรียมความพร้อมช่วยเหลือประชาชน ในพื้นที่

            เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2564 เวลา 17.30 น. ที่สถานีโรงไฟฟ้าเขื่อนบางลาง อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา พลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เข้าร่วมหารือติดตามสถานการณ์ เรื่องสถานการณ์ระดับน้ำเขื่อนบางลางเกินระดับวิกฤติ จำเป็นต้องทยอยปล่อยน้ำออกจากเขื่อน เพื่อรักษาระดับน้ำ และกระทบต่อความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนให้น้อยที่สุด

           โดยขณะนี้ทางเขื่อนบางลางได้มีการเฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำที่ไหลเข้าเขื่อนตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมกับประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กำนัน ผู้ใหญ่บ้านในท้องถิ่น ประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชาชน ชุมชนพื้นที่รองรับน้ำในจังหวัดยะลา ปัตตานี ได้รับทราบและเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์น้ำที่จะเข้าท่วมบ้านเรือนของพี่น้องประชาชนหากมีการระบายน้ำที่มีปริมาณมาก ในขณะที่ฝนยังตกลงมาอย่างต่อเนื่อง

           โดยแม่ทัพภาคที่ 4 ได้เร่งสั่งการไปยังหน่วยทหารในพื้นที่ให้เตรียมกำลังพล และยุทโธปกรณ์ พร้อมให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่รองรับน้ำ โดยพร้อมตลอด 24 ชั่วโมง เข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างทันท่วงที ตลอดจนหน่วยงานเจ้าของพื้นที่ ให้ยกระดับดูแลตัวเอง เป็นที่พึ่งให้พี่น้องประชาชน ประชาสัมพันธ์และแจ้งเตือนตลอด 24 ชั่วโมงเช่นเดียวกัน

            ด้าน นายเชาวลิต วิชิระประเสริฐ ผู้อำนวยการเขื่อนรัชชประภา ที่ทำหน้าที่ควบคุมอำนวยการ สถานการณ์ระดับน้ำในเขื่อนบางลาง กล่าวว่า “สถานการณ์ระดับน้ำภายในเขื่อน เดี๋ยวระดับน้ำที่สูงเนื่องจากปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องกว่า 2 วันที่ผ่านมา แต่ยังคงมีช่องว่างในการบริหารจัดการน้ำได้ เขื่อนยังมีความมั่นคงและปลอดภัย แต่ยังคงต้องระบายน้ำ เพื่อรักษาระดับ น้ำในเขื่อน จึงอยากจะฝากไปยังพี่น้องประชาชนในพื้นที่รองรับน้ำ อาจจะมีผลกระทบบ้าง แต่ทุกหน่วยได้เตรียมความพร้อมโดยเฉพาะ กำลังของเจ้าหน้าที่ทหาร ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยทหารบก และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชนได้อย่างทันท่วงที และคาดว่าหากฝนไม่ตกลงมาซ้ำ สถานการณ์ก็จะเข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็ว ขอให้พี่น้องประชาชนไม่ต้องวิตกกังวล”

***********************************

 2,496 total views,  2 views today