เบตง ยังคงเข้มงวด เฝ้าระวัง คัดกรอง บุคคลเดินทางเข้า-ออก ที่เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมแต่ละจังหวัด ป้องกันการแพร่ระบาด โควิด-19

              วันที่ 28 ม.ค.64  ที่จุดตรวจร่วม กม.23 อ.เบตง จ.ยะลา นายสุริยา บุญพันธ์ ปลัดอาวุโส อำเภอเบตงรักษาราชการแทนนายอำเภอเบตง  ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเบตง ร่วมกับตำรวจ สภ.เบตง ตชด.445  ฝ่ายปกครอง อส. ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และจิตอาสาพระราชทาน  ยังคงเข้มงวด เฝ้าระวัง คัดกรอง และตรวจตราการเดินทางเข้าออก ของประชาชน และยานพาหนะ ที่เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมแต่ละจังหวัด ตามมาตรการป้องกัน เฝ้าระวัง และยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID -19) ซึ่งได้เน้นย้ำให้เฝ้าระวัง และสังเกตอาการหรือพฤติกรรมของบุคคลที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อโรคไวรัสโคโรนา 2019 (COVID -19)  

               เพื่อป้องกันและลดการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่  โดยจะมีการเรียกตรวจยานพาหนะ ต่างๆ  เน้นหนัก บุคคลที่เดินทางมาจากจังหวัดเสี่ยง ที่จะเข้าสู่เมืองเบตง    ด้วยรถยนต์ขนสินค้า รถยนต์ส่วนตัว รวมถึง รถยนต์สาธารณะ  ซึ่งเจ้าหน้าที่จะตรวจทั้งการสวมใส่หน้ากากอนามัย  ตรวจบัตรประชาชน ทำการซักถามประวัติการเดินทาง รวมถึง สังเกตอาการ และ ตรวจวัดอุณหภูมิ  หากพบว่ามีไข้ กรณีเป็นคนในพื้นที่นั้น ๆ ก็จะนำส่งแพทย์ทันที แต่ถ้าหากเป็นคนนอกพื้นที่ เจ้าหน้าที่ก็จะประเมินความเสี่ยง หากเสี่ยงสูงก็จะไม่อนุญาตให้เข้าพื้นที่  เพื่อควบคุม และ ลดความเสี่ยง ป้องกันการนำเชื้อมาแพร่กระจายในเขตพืนที่  ส่วนผู้ที่ไม่สวมใส่หน้ากากอนามัย ก็จะเรียกตักเตือนก่อนและให้สวมใส่หน้ากากอนามัยให้เป็นที่เรียบร้อยแล้วค่อยให้ขับรถไปต่อ ส่วนผู้ใดที่ไม่มีหน้ากากอนามัยทางเจ้าหน้าที่ ก็ได้เตรียมหน้ากากอนามัยมาแจกด้วย เพื่อให้ทุกคนได้ตระหนักในการป้องกันตนเองไม่ให้เชื้อโควิด-19 เข้าสู่ร่างกาย

*************************

 1,243 total views,  2 views today