แม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาให้เยาวชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

              เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2564  เวลา 10.00 น. ที่ห้องรับรอง กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี พลโท เกรียงไกร  ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษา ของมูลนิธิแม่บ้านไทยมุสลิม และมูลนิธิชิน โสภณพนิช ให้กับนักเรียนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ จำนวน 15 ทุน เป็นเงินทั้งสิ้น 185,000 บาท เพื่อส่งเสริมการศึกษาให้กับนักเรียนที่ยากจน และได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้สามารถศึกษาเล่าเรียนจนจบปริญญาตรี โดยมี ผู้บังคับบัญชา ครู ผู้ปกครอง และนักเรียนที่ได้รับมอบทุนเข้าร่วม

               พลโท เกรียงไกร  ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 กล่าวว่า ขอแสดงความยินดี กับนักเรียนนักศึกษาที่ได้รับมอบทุนในวันนี้ เพื่อที่จะนำไปใช้ประโยชน์ด้านการศึกษา เพราะการศึกษาเป็นรากฐานสำคัญที่จะส่งผลให้เยาวชนเติบโตเป็นบุคลากรที่มีคุณค่า พร้อมได้กล่าวขอบคุณมูลนิธิแม่บ้านไทยมุสลิม และมูลนิธิชิน โสภณพนิช ที่ได้มอบโอกาส พร้อมเล็งเห็นถึงความสำคัญของการศึกษา และอนาคตของเยาวชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ อยากให้นักเรียน นักศึกษาทุกคนที่ได้รับทุนในครั้งนี้ ตั้งใจศึกษาเล่าเรียน เพื่อกลับมาพัฒนาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ในอนาคต

               ด้านนางสาวสโรชา  วิระบรรณ นักศึกษาที่ได้รับมอบทุนในครั้งนี้ กล่าวว่า สำหรับทุนการศึกษาที่ได้รับในครั้งนี้ สืบเนื่องจากบิดาได้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ ทำให้มารดาต้องเลี้ยงดูตนเองเพียงลำพัง ตนรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับทุนในครั้งนี้ เพราะสามารถแบ่งเบาภาระของมารดาได้เป็นอย่างดี ซึ่งตนจะนำทุนที่ได้ในทุกปีไปใช้ประโยชน์ทางการศึกษาให้ดีที่สุด ขอขอบมูลนิธิแม่บ้านไทยมุสลิม และมูลนิธิชิน โสภณพนิช ตลอดถึงกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ที่เล็งเห็นความสำคัญของเยาวชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และจะนำความรู้ที่ได้รับกลับมาพัฒนาท้องถิ่นจังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไป

             สำหรับการมอบทุนในครั้งนี้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้รับความอนุเคราะห์จากมูลนิธิแม่บ้านไทยมุสลิม และมูลนิธิชิน โสภณพนิช มอบทุนการศึกษาต่อเนื่อง ให้แก่นักเรียนนักศึกษาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ จำนวน 15 ทุน ซึ่งมูลนิธิแม่บ้านไทยมุสลิมได้มอบทุนการศึกษา จำนวน 5 ทุน ทุนละ 10,000 บาท เป็นเงิน 50,000 บาท และมูลนิธิชิน โสภณพนิช มอบทุนการศึกษา จำนวน 10 ทุน แบ่งเป็นทุนละ 10,000 บาท จำนวน 4 ทุน และทุนละ 15,000 บาท จำนวน 6 ทุน เป็นเงิน 125,000 บาท รวมทั้งสิ้นเป็นเงิน 185,000 บาท เพื่อให้น้องๆนักเรียนได้นำไปต่อยอดการศึกษา และกลับมาพัฒนาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไป

********************************

 3,359 total views,  2 views today