แม่ทัพภาคที่ 4 เดินทางมอบสิ่งของ เครื่องใช้และเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ ในการป้องกันจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19

          เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2564 เวลา 14.30 น. ที่โรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี พลโท​ เกรียงไกร​  ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมด้วย คุณคนึงนิตย์​  ศรีรักษ์ ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากองทัพภาคที่ 4 เดินทางมอบสิ่งของ เครื่องใช้และเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ ให้กับ โรงพยาบาลสนามจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ยังคงมีความต้องการ อุปกรณ์เพื่อใช้ในการป้องกันและควบคุมโรค ตลอดจนนำไปแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่กลุ่มเสี่ยง ได้ใช้ในการป้องกันตนเองจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19​ โดยมี​ นายวิชวุทย์  จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นผู้รับมอบ ประกอบไปด้วยหน้ากากอนามัย N95  ชุด PPE  แว่นตาป้องกันโรค เจลล้างมือ แอลกอฮอล์ และถุงมือยาง

         สำหรับโรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีนั้นสามารถรองรับผู้ป่วย ได้ถึง 550 เตียง จัดว่าเป็นโรงพยาบาลสนามที่ใหญ่ที่สุดของจังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยผู้ที่เข้ารับการรักษาเป็นผู้ติดเชื้อ และได้รับการส่งตัวมาจากทุกพื้นที่ของจังหวัด ส่วนใหญ่เป็นผู้ติดเชื้อที่ไม่มีอาการมากนัก เกินกว่า 50% ของผู้ที่เข้ารับการรักษาในวันนี้รอการกลับบ้าน เนื่องจากหายเป็นปกติ

          พลโท​ เกรียงไกร​  ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า “จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ในปัจจุบัน รัฐบาล โดย พลเอก ประยุทธ์​  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รวมไปถึง พลเอก​ ณรงค์พันธ์  จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ได้เล็งเห็นความสำคัญในการให้กองทัพบก หน่วยทหารในพื้นที่ เข้าไปช่วยเหลือ สนับสนุน อำนวยความสะดวก ให้แก่ หน่วยงานและส่วนราชการต่าง ๆ รองรับภารกิจในการควบคุมโรค รวมไปถึงการรักษา ขณะนี้กองทัพบกเองได้เข้าไปสนับสนุนทั้งบุคลากรและยุทโธปกรณ์ในการสร้างโรงพยาบาลสนาม ในพื้นที่ต่างๆ​ ที่ทางจังหวัดร้องขอให้ดำเนินการ ในส่วนของจังหวัดสุราษฎร์ธานี พบว่ามีสถิติการแพร่ระบาดอยู่ในวงกว้าง ซึ่งที่ผ่านมาส่วนราชการได้ดำเนินการตามมาตรการการควบคุมโรค ตามที่ สบค. กำหนดอย่างเคร่งครัดอยู่แล้ว ด้านสาธารณสุข ก็มีท่านผู้ว่าราชการจังหวัด เจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้องอื่นๆ มีความพยายามทุ่มเททั้งสรรพกำลังกันทุกชนิดที่มีอยู่ เพื่อหยุดยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีให้ได้โดยเร็ว ขอเป็นกำลังใจให้กับผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาอย่างโรงพยาบาลสนามแห่งนี้ ขอให้ทุกคนปฏิบัติตามมาตรการที่ทางโรงพยาบาลสนามกำหนดไว้ เมื่อหายและกลับไปใช้ชีวิตตามปกติในชุมชนและหมู่บ้านในครอบครัวหลังจากนี้ ขอให้ทุกท่านเป็นส่วนหนึ่ง ในการประชาสัมพันธ์บอกต่อสร้างการตระหนักรู้ ในการระมัดระวังป้องกันตนเอง ในการดำเนินชีวิตประจำวันด้วยการหลีกเลี่ยงพื้นที่เสี่ยงพื้นที่แออัดเว้นระยะห่างและสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้ง” ก่อนที่แม่ทัพภาคที่ 4 จะฝากประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องประชาชนในเรื่องของการฉีดวัคซีน ด้วยการขอความร่วมมือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสร้างความรับรู้ความเข้าใจ สร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชนอย่างถูกต้อง สร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน ได้เห็นถึงความสำคัญของการฉีดวัคซีน ซึ่งจะช่วยให้ลดอาการรุนแรงของโรค และลดการเสียชีวิตได้

         ต่อมาแม่ทัพภาคที่ 4 ได้เดินทางมายังที่ว่าการอำเภอดอนสัก จังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นจุดบริการจัดตั้งรถสนาม ที่ได้รับการสนับสนุนจากมณฑลทหารบกที่ 45 ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด 19 ทั้งหมด 41 หมู่บ้านของอำเภอดอนสัก ซึ่งมีบางหมู่บ้านที่ได้มีประกาศล็อคดาวของทางจังหวัด ทำให้พี่น้องประชาชนมีความลำบากในการเข้าออก ได้รับความเดือดร้อนขาดแคลนสิ่งของอุปโภค บริโภค รถครัวสนามถือว่ามีความจำเป็น การบรรเทาทุกข์ให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ส่งตรงถึงบ้านตามโครงการ Army delivery สร้างความอุ่นใจมั่นใจว่าทหารจะไม่ทอดทิ้งพี่น้องประชาชน และจะผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปด้วยกัน

***********************************

 2,359 total views,  2 views today