แม่ทัพภาคที่ 4 เยี่ยมให้กำลังใจประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่

               เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2564  เวลา 13.00 น. ณ โรงเรียนวิเชียรมาตุ 2 ตำบลโพรงจระเข้ อำเภอย่านตาขาว จังหวัดตรัง พลโท เกรียงไกร  ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 เดินทางตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองพันที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 โดยรับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์ พร้อมติดตามความคืบหน้าการซ่อมแซม และสร้างบ้านให้กับประชาชน ซึ่งได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่บ้านโคกทราย ตำบลโพรงจระเข้ อำเภอย่านตาขาว จังหวัดตรัง สืบเนื่องจากฝนตกต่อเนื่องในพื้นที่ ซึ่งตำบลโพรงจระเข้เป็นพื้นที่ต้นน้ำ และรับน้ำโดยตรงจากเทือกเขาบรรทัด ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าสู่พื้นที่บ้านเรือน และพื้นที่การเกษตรของประชาชน เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดยมี คณะผู้บังคับบัญชา ส่วนราชการในพื้นที่ ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น และส่วนที่เกี่ยวข้องร่วมประชุมในครั้งนี้

               จากนั้นแม่ทัพภาคที่ 4 และคณะ เดินทางเยี่ยม พบปะ ให้กำลังใจพี่น้องประชาชน ซึ่งได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าว กล่าวว่า “ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 แห่งนี้ ได้จัดตั้งขึ้นมาเพื่อเป็นส่วนกลางให้ทุกภาคส่วนสามารถช่วยเหลือ และบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนได้อย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ จะเห็นได้ว่าที่ผ่านมาทุกภาคส่วนเราได้ประสานงานเพื่อช่วยเหลือ บรรเทาทุกข์ให้กับพี่น้องประชาชนอย่างทันท่วงที เราเห็นถึงความมีน้ำใจในการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ภัยพิบัติ และภัยธรรมชาติที่เกิดขึ้นทำให้พี่น้องประชาชนได้รับผลกระทบหลายครัวเรือน บ้านเรือนพัง ทรัพย์สินต่างๆ พังเสียหาย เราคนไทยด้วยกันก็ต้องช่วยเหลือกันต่อไป วันนี้เดินทางมาพบปะ และให้กำลังใจพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ซึ่งหากพี่น้องประชาชนมีความเดือดร้อน หรือต้องการสิ่งใดที่ทางกองทัพภาคที่ 4 สามารถช่วยเหลือได้ก็สามารถบอกกล่าวกันมาได้ เพื่อให้ผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน”

             ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุการณ์ กองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ได้จัดตั้งกองบังคับการควบคุม และศูนย์ประสานงาน เพื่อเป็นส่วนกลางให้ทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องสามารถช่วยเหลือ และบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชน ตลอดจนร่วมกับส่วนที่เกี่ยวข้องเข้าให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชน อาทิ จัดกำลังพล 2 ชุดปฏิบัติการเข้าช่วยเหลือขนย้ายสิ่งของ และทำความสะอาดบ้านเรือน ดำเนินการจัดกิจกรรมจิตอาสาร่วมกับส่วนราชการในพื้นที่ เข้าทำความสะอาด, จัดรถครัวสนามประกอบอาหารแจกจ่ายให้กับผู้ประสบภัย และเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัย, กองพลพัฒนาที่ 4 จัดกำลังพล 4 ชุดปฏิบัติการเข้าปลูกสร้าง และซ่อมแซมบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหาย, กรมทหารพรานที่ 46 จัดกำลังพล 1 ชุดปฏิบัติการซ่อมแซมบ้านเรือนที่เสียหาย จำนวน 1 หลัง, กองพันทหารช่างที่ 5 กองพลทหารราบที่ 5 สนับสนุนรถผลิตน้ำดื่ม ตั้งจุดบริการให้แก่ประชาชน ณ โรงเรียนบ้านโคกทราย, กองพันเสนารักษ์ ที่ 5 กองพลทหารราบที่ 5 ร่วมกับ โรงพยาบาลค่ายเทพสตรีศรีสุนทรนำแพทย์ และเจ้าหน้าที่พยาบาลเข้าประเมินสุขภาพจิต และตรวจสุขภาพ พร้อมมอบยาเวชภัณฑ์ สถานการณ์ปัจจุบัน น้ำท่วมขังได้ลดระดับเข้าสู่ภาวะปกติ

*****************************

 2,194 total views,  2 views today