“ถึงไทยแล้ว” คณะอุมเราะห์ผู้ได้รับผลกระทบ พร้อมสร้างเครือข่ายพัฒนา จชต.

               เมื่อวันที่ 13 ธ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานถึงการจัดกิจกรรมสนับสนุนการประกอบพิธีอุมเราะห์แก่ผู้ได้รับผลกระทบสืบเนื่องจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่ง ศอ.บต. กำหนดจัดขึ้นระหว่าง วันที่ 28 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ถึงวันที่ 17 ธันวาคม 2564 นี้ ว่า ขณะนี้ผู้เข้าร่วมโครงการฯ ทั้ง 112 คน ได้เดินทางกลับมาถึงประเทศไทยแล้ว โดยบินตรงจากท่าอากาศยานโดฮา มายังท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ตเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งทันทีที่เดินทางมาถึงทุกคนเข้าสู่กระบวนการตรวจคนเข้าเมือง และตรวจคัดกรองโควิด 19 ทันที จากนั้นเดินทางต่อไปยังโรงแรมเพื่อรอผลการตรวจ และเตรียมตัวเข้าร่วมกิจกรรมอุมเราะห์เปลี่ยนชีวิต  เปลี่ยนสังคม เพื่อร่วมเป็นเครือข่ายในการพัฒนาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และร่วมถอดบทเรียน                    

               จากการเข้าร่วมพิธีอุมเราะห์ครั้งนี้ เนื่องจากเป็นการเข้าร่วมครั้งแรก ภายใต้การควบคุมตามมาตราการการป้องกันของโรคโควิด 19 ซึ่งมีความซับซ้อนกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา สำหรับ การจัดโครงการฯ ของ ศอ.บต. ครั้งนี้ ถือเป็นการเดินทางไปร่วมประกอบพิธีอุมเราะห์ กลุ่มแรกๆ จากประเทศไทยที่เข้าร่วมประกอบพิธีอุมเราะห์หลังจากประเทศซาอุดิอาระเบียประกาศเปิดประเทศ หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 เบาบางลง

                ขณะที่ผู้เข้าร่วมโครงการฯ ทั้ง 112 คน ยังคงรู้สึกปลาบปลื้มกับการได้เดินทางเข้าร่วมโครงการฯ และต่างประทับใจกับการได้ร่วมประกอบพิธีอุมเราะห์ที่สำเร็จในทุกๆครั้ง ซึ่งเฉลี่ยแล้วแต่ละคนได้ประกอบพิธีอุมเราะห์จำนวน 3 ครั้ง ต่อคน ถือว่ามีโอกาสมากกว่าทุกช่วงเวลาสำหรับการประกอบพิธีอุมเราะห์โดยทั่วไป ซึ่งเป็นความพิเศษที่เกิดขึ้นกับชีวิตของผู้ร่วมโครงการฯ ครั้งนี้ อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ผู้เข้าร่วมโครงการทั้ง 112 คน เตรียมตัวเข้าร่วมกิจกรรมเปลี่ยนชีวิตเปลี่ยนสังคม เพื่อให้ทุกคนร่วมเป็นเครือข่ายพัฒนาสังคมและพื้นที่ของตนเอง ร่วมกันเป็นจิตอาสาและนำพาสันติสุขในพื้นที่ จชต. ร่วมกัน อีกทั้งร่วมกันถอดบทเรียนในการสร้างองค์ความรู้ใหม่ๆในการประกอบพิธีอุมเราะห์ภายใต้มาตราการการป้องกันของโรคโควิด 19 ซึ่งมีการจัดชึ้นที่ จ.ภูเก็ต ต่อไป

*************************

 695 total views,  2 views today