กองทัพภาคที่ 4 ต้อนรับผู้บัญชาการกองกำลังทหารบกสนามภาคตะวันตกมาเลเซีย ประสานความร่วมมือภารกิจตามแนวชายแดน

วันที่ 15 สิงหาคม 2566 เวลา 08.30 น. ที่กองบัญชาการกองทัพภาคที่ 4 ค่ายวชิราวุธ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช พลโท ดาโต๊ะ เต็งกู มูฮัมหมัด เฟาซี บิน เต็งกู อิบราฮิม ผู้บัญชาการกองกำลังทหารบกสนาม ภาคตะวันตก มาเลเซีย/ประธานคณะกรรมการชายแดนส่วนภูมิภาคฝ่ายมาเลเซีย และคณะ จำนวน 5 นาย เดินทางเยี่ยมเยียนกองทัพภาคที่ 4 อย่างเป็นทางการ โดยมี พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4/ประธานคณะกรรมการชายแดนส่วนภูมิภาค ฝ่ายไทย พร้อมด้วยนายทหารระดับสูงของกองทัพภาคที่ 4 ร่วมให้การต้อนรับ
ในการนี้ ผู้บัญชาการกองกำลังทหารบกสนาม ภาคตะวันตก มาเลเซีย และแม่ทัพภาคที่ 4 ได้ขึ้นแท่นรับการเคารพจากกองทหารเกียรติยศ ซึ่งจัดกำลังจาก กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 15 โดยมีคณะฝ่ายไทย, คณะฝ่ายมาเลเซีย และผู้บังคับบัญชากองทัพภาคที่ 4 ร่วมรับการเคารพ จากนั้นเดินตรวจแถวกองทหารเกียรติยศ และเข้าเยี่ยมคำนับแม่ทัพภาคที่ 4 ณ ห้องรับรองหาญ ลีนานนท์ พูดคุย หารือข้อราชการ มอบของที่ระลึก และลงนามในสมุดเยี่ยม ณ ห้องประวัติศาสตร์และหอเกียรติยศ จากนั้นร่วมถ่ายภาพที่หน้ากองบัญชาการกองทัพภาคที่ 4 ก่อนออกเดินทางไปยัง จ.ภูเก็ต ต่อไป
สำหรับการเยี่ยมเยียนในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมภายใต้คณะกรรมการชายแดนส่วนภูมิภาค และเป็นส่วนต่อเนื่องของการประชุมคณะกรรมการชายแดนส่วนภูมิภาค ครั้งที่ 113 โดยฝ่ายไทยเป็นเจ้าภาพ และมีแม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธาน ซึ่งจัดขึ้นในห้วงวันที่ 15 – 17 สิงหาคม 2566 ณ จ.ภูเก็ต ซึ่งปัจจุบันความสัมพันธ์ระหว่างกองทัพบกไทย กับกองทัพบกมาเลเซียนั้น ได้ดำเนินความร่วมมือภายใต้กลไกต่าง ๆ ที่มีอยู่ เป็นกรอบความร่วมมือในการดำเนินการตามภารกิจ เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารด้านความมั่นคง ความร่วมมือตามแนวชายแดน การป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ตลอดจนกิจกรรมทวิภาคีต่างๆ เรื่อยมา ทำให้ทั้งสองฝ่ายทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด ซึ่งสามารถแก้ไขปัญหาในระดับพื้นที่ได้เป็นผลดี เป็นผลให้ที่ผ่านมา ความสัมพันธ์ทางการทหารกับประเทศมาเลเซียในระดับพื้นที่ มีความแนบแน่น เป็นมิตรประเทศที่ดีระหว่างกันตลอดมา
—————————–

 8,898 total views,  2 views today