พิธีอำลาธงชัยเฉลิมพลและผู้บังคับบัญชา ของทหารกองประจำการที่จะปลดเป็นกองหนุนประจำปี 2566

เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2566 เวลา10.00 น. ณ ลานอเนกประสงค์ มณฑลทหารบกที่ 46 (ศาลาแดง) ตำบลบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี พันเอก พสิษฐ์ ชาญเลขา รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 46 เป็นประธาน ในพิธีอำลาธงชัยเฉลิมพลและผู้บังคับบัญชา ของทหารกองประจำการที่จะปลดเป็นกองหนุน ประจำปี 2566 สังกัดมณฑลทหารบกที่ 46 และ กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 153 ซึ่งรับราชการตามพระราชบัญญัติรับราชการทหาร พุทธศักราช 2497
พันเอก พสิษฐ์ ชาญเลขา รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 46 ได้กล่าวอวยพรให้ทหารกองประจำการทุกนาย ประสบความสำเร็จหลังจากประจำการ และเชื่อว่าพวกเค้าเหล่านี้จะกลับไปดูแลครอบครัว นำประสบการณ์ความรู้ที่ได้จากการฝึกฝนในรั้วครอบครัวกองทัพบก ไปสานต่อปกป้องดูแลบ้านเกิดมาตุภูมิ และพร้อมกลับมาเป็นหน่วยสนับสนุนภารกิจปกป้องชาติบ้านเมืองต่อไปในอนาคต
สำหรับพิธีดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อให้พลทหารกองประจำการที่จะปลดประจำการ ได้รู้สึกเป็นเกียรติ และภาคภูมิใจ ในการที่ตนได้เข้ารับราชการทหารครบตามกำหนด รวมทั้งเพื่อแสดงให้เห็นถึงความมีระเบียบวินัย และยึดมั่นในสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ มีความสามัคคี ความรัก ความเอื้ออาทร ของผู้บังคับบัญชาที่มีต่อพลทหารที่จะปลดจากกองประจำการ ซึ่ง “ธงชัยเฉลิมพล” เป็นธงประจำหน่วยทหารที่ถือได้ว่าเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์สูงสุด อันเป็นเกียรติของหน่วยทหาร เมื่อเวลาเข้าสู่สงครามทหารทั้งปวงต้องปกป้องพิทักษ์รักษาธงชัยเฉลิมพลของหน่วยตนไว้ด้วยชีวิต “ธงชัยเฉลิมพล” จึงเป็นเครื่องนำความองอาจ กล้าหาญ ของทหารทั้งปวง ให้เข้าต่อสู้ข้าศึกศัตรู เพื่อให้ได้มาซึ่งชัยชนะ
———————————-

 90 total views,  2 views today