ประชุมมอบนโยบาย การปฏิบัติงานแก่ชุดคุ้มครองตำบล ปี 67

วันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุมไทยต้องเป็นไทย กองบังคับการควบคุมกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดชายแดนภาคใต้ ศูนย์ฝึกอบรมกองกำลังประจำถิ่นท่าสาป อำเภอเมือง จังหวัดยะลา พลโท ปราโมทย์ พรหมอินทร์ แม่ทัพน้อยที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมด้วยเลขาธิการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า และฝ่ายอำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ร่วมประชุมขับเคลื่อนการปฏิบัติงานตามแผนเสริมสร้างประสิทธิภาพเจ้าหน้าที่ และอาสาสมัครประจำพื้นที่ เพื่อติดตามการปฏิบัติงานในห้วงที่ผ่านมา พร้อมมอบนโยบายการปฏิบัติงาน ประจำปี 2567 โดยมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดในพื้นที่, ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจ และผู้แทนจากศูนย์ปฏิบัติการอำเภอในพื้นที่จากทั้ง 3 จังหวัด และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา ร่วมประชุมครั้งนี้
พลโท ปราโมทย์ พรหมอินทร์ แม่ทัพน้อยที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้มอบนโยบายแนวทางการปฏิบัติงานปีงบประมาณ 2567 ในนามกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า, กองบังคับการควบคุมกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดชายแดนภาคใต้ ขอบคุณทุกหน่วยที่ร่วมประชุมครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของการประชุมมอบนโยบายในการขับเคลื่อนเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับชุดคุ้มครองตำบล ประจำปี 2567 ภายหลังจากที่ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้แถลงแผนเสริมสร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ ปี 2567 เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม ที่ผ่านมา ณ สโมสรนายทหารสัญญาบัตร กองพลทหารราบที่ 15 อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี ซึ่งได้เห็นถึงกรอบแนวทางนโยบายของผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 โดยเฉพาะแผนการเสริมสร้างประสิทธิภาพเจ้าหน้าที่ และอาสาสมัครประจำพื้นที่ ชุดคุ้มครองตำบล ซึ่งถือเป็นเรื่องที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า โดยผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้ให้ความสำคัญเรื่องการเพิ่มประสิทธิภาพของเจ้าหน้าที่มาโดยตลอด ซึ่งตลอดระยะเวลาการปฏิบัติงานที่ผ่านมาทุกหน่วยได้ปฏิบัติงานตามกรอบนโยบาย และข้อเน้นย้ำต่างๆจากผู้บังคับบัญชา ซึ่งขอชื่นชมชุดคุ้มครองตำบลที่สามารถรับมือกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นได้ดี แม้จะเกิดการสูญเสียไปบ้าง แต่ทุกครั้งสามารถรับมือและตอบโต้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ ซึ่งจำเป็นต้องมีการเพิ่มประสิทธิภาพให้ดียิ่งๆขึ้นต่อไป
สำหรับในปีนี้นโยบายมีการปรับเปลี่ยนแค่บางส่วน เช่น การถอนกำลังของเจ้าหน้าที่โครงไปแล้ว จำนวนกว่า 80 ชุด ซึ่งต้องมีการปรับแผนการปฏิบัติงานต่อไป โดยความคาดหวังของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า คือการเพิ่มประสิทธิภาพแก่ชุดคุ้มครองตำบลในมิติของงานมวลชนในบทบาทของชุดปฏิบัติการฝ่ายกิจการพลเรือนของชุดคุ้มครองตำบล ในการเข้าชุมชนดูแลพี่น้องประชาชนในหมู่บ้านให้มากยิ่งขึ้น ฉะนั้นสิ่งที่มุ่งเน้นในปีนี้คือการเพิ่มขีดความสามารถประสิทธิภาพของเจ้าหน้าที่ชุดคุ้มครองตำบล ให้มีอาวุธทางความคิดในการรับมือ และมีความพร้อมในการดูแลพื้นที่หมู่บ้านของตนเองให้มีความปลอดภัย ทั้งนี้ในที่ประชุมได้ร่วมรับฟังผลการปฏิบัติงานที่ผ่านมาจากหน่วยในพื้นที่ และร่วมหารือเสนอแนะปัญหาข้อขัดข้องต่างๆที่ผ่านมา เพื่อนำมาปรับแนวทางการปฏิบัติงานให้สอดคล้องกับนโยบายของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ในปีงบประมาณ 2567 มาเป็นกรอบแนวทางการปฏิบัติงานต่อไป
————————————

 3,502 total views,  2 views today