ประชุมโครงการวิจัยการศึกษาเพื่อความมั่นคง ประชุมโครงการวิจัยการศึกษาเพื่อความมั่นคง

เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2566 เวลา 09.30 น. ณ ห้องประชุมกองพัฒนานักศึกษา มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส เครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการเพื่อแก้ไขและพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมทีมนักวิจัยฯ จัดประชุมโครงการวิจัยการศึกษาเพื่อความมั่นคงกระบวนการเชิงนโยบายต่อการสร้างแนวคิดการอยู่ร่วมกันในสังคมจังหวัดชายแดนภาคใต้ ประจำปี 2566 เพื่อวิเคราะห์และกำหนดกรอบแนวคิดการอยู่ร่วมกันในสังคมชายแดนภาคใต้ โดยผ่านกระบวนการในการกำหนดนโยบายและการนำนโยบายไปปฏิบัติ โดยมี พลเอก ดร. ชินวัฒน์ แม้นเดช ที่ปรึกษาผู้อำนวยการศูนย์สันติวิธี พร้อมด้วย พลโท ปราโมทย์ พรหมอินทร์ แม่ทัพน้อยที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า / ผู้อำนวยการศูนย์สันติวิธี และทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม
สำหรับการประชุมในครั้งนี้ ทางคณะผู้วิจัยโครงการฯ ได้รายงานความคืบหน้ากระบวนการ ขั้นตอนในการศึกษาข้อมูล รวมถึงถกประเด็นคำถามต่าง ๆ เพื่อเดินหน้าศึกษางานวิจัยโครงการเพื่อความมั่นคง กระบวนการเชิงนโยบายต่อการสร้างแนวคิดการอยู่ร่วมกันในสังคมจังหวัดชายแดนภาคใต้ อีกทั้งหารือแนวทางร่วมกัน ตลอดจนประสานการปฏิบัติให้ทุกส่วนที่เกี่ยวข้องได้เข้าใจไปในทิศทางเดียวกันและได้ขับเคลื่อนตามภารกิจและบทบาทของแต่ละส่วนต่อไป อย่างไรก็ตาม หากทุกภาคส่วนร่วมมือกัน รวบรวมข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่องานวิจัยฯ จนบรรลุผลสำเร็จตามวัตถุประสงค์ที่วางไว้ ซึ่งกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า จะได้นำนโยบายจากงานวิจัยฯ แปลงไปสู่การปฏิบัติ ในการแก้ไขปัญหาเหตุการณ์ความรุนแรงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้อย่างเป็นรูปธรรม
จากนั้น พลเอก ดร. ชินวัฒน์ แม้นเดช ที่ปรึกษาผู้อำนวยการศูนย์สันติวิธี นำคณะฯ เข้าพบปะ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ปรีชา สะแลแม อธิการบดีมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ หารือ แนวทางการปฏิบัติงานร่วมกัน กับบุคลากรทางการศึกษา แลกเปลี่ยนข้อมูล โดยเฉพาะแนวทางเชิงวิชาการ พร้อมประสานความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ เพื่อให้การดำเนินงานในพื้นที่เป็นไปในทิศทางเดียวกัน ผลิตนักศึกษา ให้มีความรู้ มีคุณภาพ เป็นพลังสำคัญในการพัฒนาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไป
—————————————-

 1,709 total views,  4 views today