ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ เหตุการณ์ซุ่มยิง จนท.บาดเจ็บ 2 นาย ในพื้นที่ อ.บันนังสตา จ.ยะลา

 

วันที่ 2 มกราคม 2567 เวลา 10.00 น. พลตรี ไพศาล หนูสังข์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ กรณีคนร้ายไม่ทราบจำนวน ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาด ซุ่มยิงใส่เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการจรยุทธ์กองร้อยทหารพรานกองหนุน หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47 ร่วมสนับสนุนภารกิจ กับกองร้อยทหารพรานที่ 3308 ในขณะที่ปฏิบัติการลาดตระเวน และพักคอยภายในโรงเรียนบ้านบาเจาะ บ้านย่อย บ้านอูแบ หมู่ที่ 1 ตำบลบันนังสตา อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา เมื่อช่วงค่ำ (เวลา 19.50 น.) ของวันที่ 1 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้ เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 ราย ได้แก่ อาสาสมัครทหารพราน วรฤทธ์ เกลี้ยงส่ง ตำแหน่ง พลนำสาร สังกัด กองร้อยทหารพรานกองหนุน หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47 ได้รับบาดเจ็บบริเวณหน้าท้อง และ อาสาสมัครทหารพราน เอกณรงค์ สำพันธ์ ตำแหน่ง พลปืนเล็ก สังกัดกองร้อยทหารพรานกองหนุน หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47 ได้รับบาดเจ็บที่สะโพก และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลบันนังสตา ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว
จากพฤติการณ์ และลักษณะการก่อเหตุ คาดว่าเป็นการกระทำของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่หวังสร้างสถานการณ์หลังเทศกาลปีใหม่ ซึ่ง รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า สั่งการให้หน่วยงานในพื้นที่ เพิ่มความเข้มงวด ระมัดระวังการดูแลฐานที่ตั้ง ไม่ประมาทรอบคอบ ตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ และชุมชนโดยรอบอย่างละเอียด เพื่อป้องกันการก่อเหตุซ้ำ และเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด
ทั้งนี้ ฝากพี่น้องประชาชนช่วยกันสอดส่องดูแลพื้นที่ หากพบเห็นสิ่งผิดปกติ หรือบุคคลต้องสงสัยเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่สามารถแจ้งสายด่วน 1341 หรือสายตรงแม่ทัพภาคที่ 4 โทร. 061-173-2999 หรือหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

 

 2,824 total views,  2 views today